Chủ Nhật, 9 tháng 3, 2014

Tài liệu TIỂU LUẬN: Dự án cửa hàng cung cấp sản phẩm trong tình huống khẩn cấp, sinh tồn Survival Stores doc

Dự án: Cửa hàng cung cấp các sản phẩm trong tình huống khẩn cấp, sinh tồn



4
4.3.4. Các khoản phải trả của dự án 38
4.3.5. Dự trù quỹ tiền mặt 39
4.3.6. Cân đối dòng tiền 39
4.3.7. Các chỉ tiêu phản ánh hiệu quả tài chính của dự án 43
PHẦN 5: PHÂN TÍCH LỢI ÍCH KINH TẾ - XÃ HỘI CỦA DỰ ÁN 46
5.1. Xét từ góc độ nhà đầu tư 46
5.2. Xét từ góc độ quản lý vĩ mô 46
PHẦN 6: PHÂN TÍCH ĐỘ NHẠY VÀ RỦI RO CỦA DỰ ÁN ĐẦU TƯ 47
6.1. Độ an toàn về mặt tài chính 47
6.2. Độ nhạy của dự án 47
6.3. Phân tích dự án trong trường hợp có rủi ro trượt giá 48
PHẦN 7: XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC MARKETING CHO CỬA HÀNG
SURVIVAL STORES 50
7.1. Phân khúc – định vị 50
7.2. Chiến lược Marketing Mix 50
7.2.1. Chiến lược sản phẩm 50
7.2.2. Chiến lược giá 51
7.2.3. Chiến lược phân phối 52
7.2.4. Chiến lược chiêu thị 52
7.3. Chiến lược Internet Marketing 52
7.3.1. Thiết kế web 53
7.3.2. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) 53
7.3.3. Truyền thông xã hội 53
Dự án: Cửa hàng cung cấp các sản phẩm trong tình huống khẩn cấp, sinh tồn



5
7.3.4. Article Marketing 54
7.3.5. Email Marketing 54
7.4. Đánh giá kết quả kế hoạch marketing 55
KẾT LUẬN 56
Phiếu Khảo Sát 57

















Dự án: Cửa hàng cung cấp các sản phẩm trong tình huống khẩn cấp, sinh tồn



6
DANH MỤC BẢNG BIỂU

Biểu đồ 1.2. Độ tuổi của các đối tượng khảo sát 15
Bảng 1.3. Chi phí thiết bị của dự án 31
Bảng 2.3. Lương nhân viên 33
Bảng 1.4. Bảng doanh thu dự kiến hàng năm của dự án 36
Bảng 2.4. Kế hoạch trả nợ gốc và lãi vay 37
Bảng 3.4. Chi phí hoạt động 37
Bảng 4.4. Kế hoạch khấu hao theo đường thẳng 38
Bảng 5.4. Bảng dự tính lãi lỗ của dự án 38
Bảng 6.4. Bảng chênh lệch các khoản phải trả của dự án 39
Bảng 7.4. Nhu cầu tồn quỹ tiền mặt 39
Bảng 8.4. Bảng cân đối dòng tiền quan điểm TIP 40
Bảng 9.4. Bảng cân đối dòng tiền theo quan điểm AEPV 41
Bảng 10.4. Bảng chi phí dùng để tính Tpp, NPV, IRR 43
Bảng 11.4. Thu nhập thuần của dự án 44
Bảng 12.4. Thời gian hoàn vốn của dự án (r=19.2%) 44
Bảng 1.6. Tỷ số khả năng trả nợ của dự án 47
Bảng 2.6. Độ nhạy của dự án 47
Bảng 3.6. Điều chỉnh thu nhập thuần của dự án điều chỉnh theo tỉ lệ trượt giá 49
Bảng 1.7. Đánh giá kết quả kế hoạch Marketing 55



Dự án: Cửa hàng cung cấp các sản phẩm trong tình huống khẩn cấp, sinh tồn



7
PHẦN 1: GIỚI THIỆU DỰ ÁN
1.1. Sự cần thiết của dự án
Khủng hoảng kinh tế, ô nhiễm môi trường và biến đổi khí hậu kéo theo các hệ
lụy khôn lường như thiên tai diễn ra thường xuyên, biểu tình, hỗn loạn, nạn hôi của,
nguồn cung nhu yếu phẩm bị chặn lại do bạo động và hỗn loạn, tệ nạn gia tăng…
Ngày càng nhiều người nhận thức được tầm quan trọng của sự an toàn của bản thân
mình và người thân trong xã hội hiện đại đầy tiện nghi nhưng cũng đầy rủi ro như
hiện nay. Thu nhập người dân càng tăng, họ càng chú trọng đến sự an toàn. Đó là
khởi nguồn cho ý tưởng dự án kinh doanh “cửa hàng cung cấp sản phẩm trong tình
huống khẩn cấp, sinh tồn” của nhóm chúng tôi.
Thành phố Hồ Chí Minh đang phải đối mặt với các vấn nạn như ùn tắc giao
thông, tai nạn giao thông, ngập úng, triều cường… Những điều đó sẽ làm cho người
dân ngại ra đường hơn và chuẩn bị mua các nhu yếu phẩm cần thiết để dự trữ, tích
góp, và phòng hộ khi khó có thể ra ngoài mua lúc khẩn cấp. Nếu bắt đúng và đáp
ứng tốt nhu cầu này của người dân thành phố, cửa hàng “Survival Stores – chuyên
cung cấp sản phẩm trong tình huống khẩn cấp, sinh tồn” sẽ mang đến lợi nhuận và
phát triển thêm nhiều cửa hàng trên khắp địa bàn TPHCM.
1.2. Tóm tắt dự án
1.2.1. Tên dự án
“ Cửa hàng bán các sản phẩm trong tình huống khẩn cấp, sinh tồn – Survival Stores”
Slogan: “Disaster doesn’t wait.” (Thảm họa không chờ đợi ai.)
Ý nghĩa Slogan: Thảm họa có thể đến bất cứ khi nào, không báo ai trước. Vậy tại
sao chúng ta phải chần chừ. Câu slogan kích thích người ta phải luôn trong tư thế
sẵn sàng, chuẩn bị trước cho mình và người thân trong những tình huống khẩn cấp.


Dự án: Cửa hàng cung cấp các sản phẩm trong tình huống khẩn cấp, sinh tồn



8
Logo của cửa hàng và dự án:

Ý nghĩa logo: Màu sắc nóng gần gũi và truyền thống với Châu Á và Việt Nam. Hình
ảnh 2 con người xách ba lô và cầm gậy gợi ra hình ảnh 2 người sống sót trong sa
mạc hoặc trong những nơi có điều kiện khắc nghiệt, hay thảm họa. Điều đó nêu lên
được nội dung của cửa hàng Survival Store: luôn phải sẵn sàng để là người sống sót
trong mọi hoàn cảnh và thiên tai.
1.2.2. Chủ đầu tư
Nhóm lập và thẩm định dự án đầu tư (Nhóm 4 lớp K09401)
1.2.3. Địa điểm đầu tư
Thành phố Hồ Chí Minh, nhưng trước mắt sẽ xây dựng và kinh doanh thí điểm 1
cửa hàng ở Quận Phú Nhuận.
1.2.4. Tổng vốn đầu tư
Nguồn vốn: 1 591 300 000 đồng
Vốn chủ sở hữu(60%): 954 780 000 đồng
Vốn vay(40%): 636 520 000 đồng
Lãi suất vay 18%. Vốn vay trả đều trong 4 năm
1.2.5. Mục tiêu của dự án
Đây là loại hình dịch vụ mới cung cấp các sản phẩm trong tình huống khẩn cấp,
sinh tồn cho các khách hàng tại TP. Hồ Chí Minh. Do đây là loại hình mới nên mục
tiêu trước mắt của dự án là thực hiện trong ngắn hạn để sản phẩm trở nên quen thuộc
và gần gũi với người dân. Trong dài hạn, chúng tôi sẽ nâng cao chất lượng số lượng
Dự án: Cửa hàng cung cấp các sản phẩm trong tình huống khẩn cấp, sinh tồn



9
cấn thiết, mở rộng qui mô, phạm vi kinh doanh để sản phẩm của chúng tôi nhanh
chóng đến với người dân cả nước nói chung và các vùng miền nói riêng.
1.2.6. Giới thiệu sản phẩm
Chuỗi cửa hàng bán các sản phẩm trong tình huống khẩn cấp, sinh tồn tại
TPHCM, tạm lấy tên là “Survival Stores” sẽ cung cấp các mặt hàng chuyên dùng
như sau:
- Dự trữ nước(các dụng cụ lọc nước và chứa nước):

Nguồn tham khảo: http://www.thereadystore.com/water-storage/
- Bộ đồ nghề bảo hộ(ba lô, đèn pin, dao, kiềm, dụng cụ y tế, thuốc men…các
dụng cụ chuyên dùng cho các tình huống khẩn cấp hay thám hiểm):

Nguồn tham khảo: http://www.thereadystore.com/survival-kits/72-hour-kits/
- Bộ đồ nghề sửa chửa ô tô – xe máy; Bộ đồ nghề vệ sinh(bồn cầu xách tay, khăn
giấy…):
Dự án: Cửa hàng cung cấp các sản phẩm trong tình huống khẩn cấp, sinh tồn



10

Nguồn tham khảo: http://www.thereadystore.com/survival-kits/emergency-auto-kits
- Giữ ấm và trú ẩn(nến, diêm, quẹt lửa chuyên dùng và lều, túi ngủ…)

Nguồn tham khảo: http://www.thereadystore.com/emergency-preparedness-
supplies/warmth-and-shelter
- Bộ dụng cụ y tế và thuốc men:

Nguồn tham khảo: http://www.thereadystore.com/emergency-preparedness-
supplies/first-aid-and-medical
- Ba lô chuyên dùng và các bình, hộp, thùng đựng chuyên dùng:
Dự án: Cửa hàng cung cấp các sản phẩm trong tình huống khẩn cấp, sinh tồn



11

Nguồn tham khảo: http://www.thereadystore.com/emergency-preparedness-
supplies/bags-and-buckets
- Thắp sáng và liên lạc(đèn pin, nến, radio chuyên dùng):

Nguồn tham khảo: http://www.thereadystore.com/emergency-preparedness-
supplies/light-and-communication
- Các dụng cụ nấu ăn(bếp gas, lò nướng chuyên dụng…):

Nguồn tham khảo: http://www.thereadystore.com/emergency-preparedness-
supplies/cooking-and-fuel
Dự án: Cửa hàng cung cấp các sản phẩm trong tình huống khẩn cấp, sinh tồn



12
- Nguồn năng lượng khẩn cấp(Tấm thu năng lượng mặt trời, dụng cụ chuyển đổi
năng lượng…):

Nguồn tham khảo: http://www.thereadystore.com/emergency-preparedness-
supplies/emergency-power-supplies
1.2.7. Thị trường tiêu thụ
Đối tượng khách hàng là tất cả người dân đang sinh sống tại TP. Hồ Chí Minh
chủ yếu là người có thu nhập cao, người thích đi du lịch mạo hiểm…
1.2.8. Thời hạn đầu tư: 4 năm
1.3. Tình hình kinh tế - xã hội có liên quan đến dự án
1.3.1. Tình hình kinh tế
Nền kinh tế Việt Nam những năm gần đây vẫn chưa thoát khỏi tình hình suy
thoái chung của thế giới, tốc độ tăng trưởng kinh tế bị giảm tốc, lạm phát cao, doanh
nghiệp thiếu vốn, hệ thống ngân hàng vẫn chưa ổn định và an toàn như trước khủng
hoảng… Những điều này làm cho thu nhập của người dân suy giảm, tiêu dùng ít đi.
Nhưng đó cũng là một lợi thế tốt cho các sản phẩm có tính lâu bền cao hay có đặc
tính dành riêng cho tình hình khó khăn đầy rủi ro như các sản phẩm mà cửa hàng
của chúng tôi cung cấp.

Dự án: Cửa hàng cung cấp các sản phẩm trong tình huống khẩn cấp, sinh tồn



13
1.3.2. Tình hình xã hội
Tình hình xã hội của TPHCM thời gian qua nhìn chung ổn định, không có biểu
tình, không có bạo động. Nhưng tệ nạn vẫn diễn biến phức tạp và tội phạm vị thành
niên có chiều hướng gia tăng, phát sinh thêm nhiều tội phạm công nghệ cao và tội
phạm ngoại quốc.
Trong thời gian qua, thiên tai, hạn hán, lũ lụt diễn ra thường niên ở Việt Nam và
khắp các tỉnh thành. Vấn đề nan giải nhất mà TPHCM gặp phải là tình trạng ngập
lụt diện rộng ở một số địa điểm do triều cường. Do tình trạng ngập lụt và cúp điện
diễn ra khá thường xuyên, nhu cầu các sản phẩm dự trữ và thắp sáng mà cửa hàng
chúng tôi cung cấp sẽ tăng.









Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét